路由器信号放在哪里才能保证强劲的网络!


ในปัจจุบันเชื่อว่าการทำงานของหลายๆ คนจำเป็นต้องผ่านอุปกรณ์ยอดฮิตอย่างเครื่องคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คหรือมือถือ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นก็คืออินเทอร์เน็ต ซึ่งการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านทาง WIFI ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกได้มากกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตในรูปแบบระบบ LAN  แน่นอนว่ามุมการวาง wireless router เพื่อเป็นตัวกระจาย สัญญาณ wifi นับว่าสำคัญไม่น้อย และเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตลื่นไหล ไม่ต้องเสียอารมณ์กับการเน็ตหลุดอยู่บ่อยๆ อยากเน็ตแรงขึ้นต้องอ่าน

 

วันนี้เรานำ 4 เทคนิค วาง Router ยังไงให้เน็ตแรง คอนโดฯ ไหนเน็ตช้าเอา 4 ทริคนี้ไปใช้ได้เลย มีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย


วางบริเวณกึ่งกลางห้องมากที่สุด 

ถ้าหากว่าคุณต้องการให้ wireless router ของคุณปล่อยอินเตอร์เน็ตออกมาได้ในปริมาณเท่าเทียมกันทั่วทั้งห้อง การวาง Router ไว้ในบริเวณกลางห้องจะช่วยทำให้การเผยแพร่สัญญาณชัดเจนเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างลื่นไหล ห้องใครเน็ตช้าลองใช้วิธีนี้ดู อาจทำให้เน็ตแรงขึ้นได้นะ !


ไม่วางที่มีสิ่งกีดขวาง
 
การที่วาง wireless router ที่มีสิ่งกีดขวาง จะทำให้การปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตขาดตอนได้ เนื่องจากสัญญาณที่ถูกปล่อยออกไปจะถึงคนใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะการโดนบังจากสิ่งของที่กีดขวางอยู่ ดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการวางสิ่งของอยู่รอบๆ Router เพราะอาจทำให้สัญญาณไม่เสถียรนั่นเอง


วางให้ห่างจากผนัง 15 ซม.
ปกติแล้ว wireless router หลายๆ คนอาจจะเปิดใช้งานอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าหากใช้งานไปนานๆ ตัวเครื่องอาจจะรู้สึกร้อนๆ ขึ้นมา ถ้าวางติดกับผนังมากเกินไปอาจทำให้เครื่องพัง หรือเครื่องร้อนจนกระจายสัญญาณ WIFI ได้ช้าลง ควรวางห่างจากผนัง 10 ซม. - 15 ซม. เพื่อให้มีพื้นที่ระบายความร้อนของเครื่องได้ดีขึ้น


วางให้อยู่ไกลกับตัวก่อกวนสัญญาณ 
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายตัวเป็นตัวที่คอยปล่อยคลื่นสัญญาณรบกวนการทำงานของอินเตอร์เน็ต อาทิ ไมโครเวฟ, วิทยุสื่อสาร เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลทำให้เกิดกคลื่นสัญญาณรบกวน ทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างลื่นไหล

 

สรุป 

หากต้องการที่จะใช้งานอินเตอร์เน็ตจาก wireless router ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ก็ควรเป็นพื้นที่กึ่งกลาง โปร่งๆ โล่งๆ ไม่มีอะไรมารบกวน หากว่าสามารถหาที่ติดตั้งแบบนี้ได้ก็จะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业